Đọc sách Nhà Giả Kim: Khi kho báu là cả một cuộc hành trình

đọc sách nhà giả kim

Nhà Giả Kim(O Alquimista)– Cuốn tiểu thuyết được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha, được dịch sang 56 ngôn ngữ và bán được hơn 50 triệu bản tại hơn 150 quốc gia. Một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà ai cũng nên đọc một lần trong đời. Vậy bạn đã đọc sách nhà giả kim chưa? Nếu chưa hãy để achaubook cho bạn biết lí do vì sao cuốn sách này lại hấp dẫn đến vậy nhé!!!

Đôi nét về tác giả cuốn sách Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

Paulo Coelho là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Brasil. Sự nghiệp của ông được đánh dấu qua hàng loạt các cuốn sách nổi tiếng như Hành hương (O diário de um mago) , Bên sông Piedra tôi ngồi xuống và khóc (Na margem do rio Piedra eu sentei e chorei) và Những nữ chiến binh (As Valkírias),… Những sách của ông đã được vào các danh sách những quyển sách bán chạy nhất ở nhiều nước, kể cả Brasil, Anh, Hoa, Pháp, Đức, Canada, Ý, Hoa Kì, Hy Lạp,…. bán chạy nhất mọi thời đại.

tác giả paulo coelho

Nhiều người hỏi rằng tại sao những cuốn sách của Paulo Coelho lại có sức hút đến vậy. Bởi vì những tác phẩm ấy cuốn hút độc giả không chỉ với nội dung chứa đựng tính nhân văn mà còn với lối văn phong kể chuyện mộc mạc, giản dị gần gũi với người đọc. Nhà giả kim cũng vậy, khi đọc sách nhà giả kim của ông, người đọc sẽ cảm thấy nó chân thực và sinh động hơn bao giờ hết.

Vì sao Nhà Giả Kim lại có sức hấp dẫn đến vậy?

Truyện bắt đầu về chàng chăn cừu Santiago ở Tây Ban Nha, một người từ bỏ kế hoạch cha mẹ định sẵn để “đi đây đi đó”. Vào một đêm chàng đang ngủ ở một nhà thờ làng đổ nát, nơi có một cây dâu mọc trong phòng thay áo lễ thì có một giấc mơ kỳ lạ được dẫn đến Kim Tự Tháp Ai Cập tìm kho báu. Và quả thật, anh chàng ấy đã vì giấc mơ ấy mà đi tìm kiếm kho báu. Thật kì lạ phải không?

Đó là cuộc hành trình đi tìm kho báu của một chàng chăn cừu. Một cuộc hành trình đầy rẫy khó khăn và gian khổ. Tuy vậy chính nhờ cuộc hành trình đầy kì lạ ấy, chàng trai chăn cừu đã tìm được tình yêu của cuộc đời mình, tìm được mục tiêu, lý tưởng mà anh không bao giờ nghĩ đến. Qua đó thấu hiểu được chân lí của cuộc sống, chân lí thật sự của sự hạnh phúc.

đọc sách nhà giả kim

Bài học của cuốn sách cũng không phải mới nhưng nó lại khiến người đọc cảm thấy rung động khi lật từng trang sách ra. Sự chung chung trừu tượng của các nhân vật trong truyện lại là một vũ khí lợi hại. Không có gì quá cụ thể hay đặc sắc về Santiago, đến cái tên, cũng chỉ được nhắc đến một lần ở câu mở đầu truyện, sau đó đắm chìm vào quên lãng. Nhưng điều đó lại khiến người đọc cảm thấy gần gũi. Vì câu chuyện của cậu có thể là câu chuyện của bất cứ ai. Bởi vậy độc giả càng dễ đồng cảm, thấy câu chuyện này cũng giống cuộc đời mình. Để rồi nó là động lực thôi thúc bản thân đi kiếm tìm hạnh phúc riêng. Hạnh phúc đâu có xa xôi, nó ở ngay trước mắt thôi mà.

Đọc sách Nhà Giả Kim: Những câu nói hay trong tác phẩm

  • Chúng ta là những lữ khách trong cuộc hành trình vũ trụ, là bụi sao cuộn tròn và nhảy múa trong những dòng xoáy của sự vô tận. Cuộc sống là vĩnh hằng. Chúng ta dừng lại một chút để gặp nhau, gặp gỡ và yêu thương, chia sẻ cùng nhau. Đây là khoảnh khắc quí báu. Và là một quãng nghĩ nhỏ nhoi trong sự vĩnh hằng.
  • Khi ta yêu, ta luôn phấn đấu để trở nên tốt hơn. Khi chúng cố gắng để hoàn thiện chính mình, vạn vật xung quanh cũng sẽ trở nên tốt hơn.
  • Đây là điều mà chúng ta gọi là tỉnh yêu. Khi bạn được yêu, bạn có thể làm bất kì điều gì một cách sáng tạo. Khi bạn yêu, bạn không cần cố lí giải chuyện đang xảy ra, bởi vì mọi thứ xảy ra bên trong bạn.
  • Chỉ có một điều duy nhất làm cho việc vươn tới ước mơ trở nên bất khả thi: nỗi sợ và thất bại.
  • Tôi có thể chọn hoặc trở thành nạn nhân của thế giới hoặc là một kẻ phiêu lưu tìm kiếm kho báu. Tất cả chỉ là câu hỏi về cách mà tôi nhìn nhận cuộc sống này.

Đó là một cuốn truyện sẽ khiến bạn day dứt tự hỏi mình sẽ lựa chọn cuộc sống như thế nào. Khi kho báu chính là hành trình chứ không phải là đích đến xa xôi khác. Hi vọng những chia sẻ của achaubook sẽ khiến bạn đọc sách Nhà Giả Kim!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *